A: Không bắt buộc phải sử dụng. Nhà thầu muốn dùng định mức nào để chào giá đó là quyền của nhà thầu. Có thể sử dụng định mức nội bộ, có thể sử dụng định mức do nhà nước công bố.
B: Bắt buộc phải sử dụng. Nếu không khi chấm thầu sẽ phải hiệu chỉnh sai lệch.
C: Nhà thầu phải sử dụng định mức nội bộ của mình để chào thầu. Thế mới tạo ra sự cạnh tranh giữa các nhà thầu.
D: Nhà thầu bắt buộc phải sử dụng định mức do cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước công bố. Trừ những công việc chưa có định mức phải tạm tính, vận dụng.
A: Có thể. Tùy chiến lược của Nhà thầu.
B: b2% có thể chỉnh, b3% phải cố định.
C: Không thể. Làm khác đi sẽ bị loại.
D: b3% có thể chỉnh, b2% phải cố định.
A: 5 ngày
B: 3 ngày
C: 10 ngày
D: Không có quyền kiến nghị
A: Bên mời thầu đánh giá là không đáp ứng cơ bản yêu cầu và bị loại.
B: Chẳng có vấn đề gì. Bên mời thầu cho phép nộp lại bảo lãnh.
C: Bên mời thầu ra văn bản làm rõ, nếu nhà thầu nộp lại bảo lãnh dự thầu đúng mẫu thì xét tiếp.
A: 3 phương thức
B: 4 phương thức
C: 2 phương thức
D: 5 phương thức
A: Phương thức lựa chọn nhà thầu
B: Phương pháp lựa chọn nhà thầu
C: Hình thức lựa chọn nhà thầu
D: Cách thức lựa chọn nhà thầu
A: 30 ngày
B: 10 ngày
C: 20 ngày
D: 15 ngày
A: Dùng loại tiền nào cũng được nhưng không quá 3 loại tiền
B: Dùng Bitcoin
C: Dùng Nhân dân tệ
D: Chỉ được sử dụng Việt Nam đồng
A: Sai
B: Đúng
C: Không chắc
A: 1 lần em bị để hiệu lực của hồ sơ dự thầu sau thời điểm đóng thầu, bằng với thời điểm mở thầu. Đang trúng thành trượt. Nên đơn dự thầu phải làm sau cùng.
B: Chỉ đơn giản là không phải sắp xếp lại giấy thôi in ra sau cùng nó sẽ nằm đầu tiên khi in ra
C: Đơn dự thầu thuộc biểu mẫu số 01. Mà đã số 1 rồi thì không thể đứng thứ 2.
D: Trong đơn dự thầu thể hiện Giá dự thầu. Chỉ khi xác định được giá dự thầu thì mới ghi được vào đơn dự thầu, khi đó mới in đơn dự thầu ra đóng quyển được.
E: Đơn giản là vì nó là trang yêu cầu đầu tiên cần phải mở, cho nên để trang đầu cho dễ tìm. Chứ nhà thầu nào mà để giữa 1 cuốn tập dày thì đến khi cần tìm bó tay luôn
A: Bỏ trống
B: Một giai đoạn một túi hồ sơ
C: Một giai đoạn hai túi hồ sơ
D: Đáp án khác
A: Liên danh với một nhà thầu khác có tên trong danh sách ngắn để tham dự thầu nếu được chủ đầu tư chấp thuận
B: Liên danh với 1 nhà thầu khác có tên trong danh sách ngắn để tham dự thầu
C: Liên danh với nhà thầu khác (ngoài các nhà thầu có tên trong danh sách ngắn) để tham dự thầu, tuy nhiên nhà thầu phải thông báo với chủ đầu tư và được chủ đầu tư chấp thuận trước thời điểm đóng thầu
A: Phù hợp, quy định như vậy để tạo điều kiện cho nhà thầu trên địa bàn tỉnh X
B: Chưa phù hợp lắm, nên quy định giá trị hợp đồng tương tự bằng khoảng 50% giá gói thầu (khoảng 12,5 tỷ đồng) để tăng số lượng nhà thầu tham dự, tăng tính cạnh tranh cho gói thầu
C: Không phù hợp, quy định như trên là giảm tính cạnh tranh trong đấu thầu
A: Nhà thầu B
B: Nhà thầu C
C: Nhà thầu C
A: Hợp đồng trọn gói
B: Hợp đồng theo thời gian
C: Hợp đồng theo tỷ lệ %
D: Đáp án a và b đều đúng
E: Đáp án a, b và c đều đúng
A: Thương thảo về những nội dung chưa đủ chi tiết, chưa rõ hoặc chưa phù hợp, thống nhất giữa hồ sơ mời thầu và hồ sơ dự thầu
B: Thương thảo về chi phí
C: Thương thảo về thay đổi nhân sự nếu có
A: 10%
B: Do chủ đầu tư và nhà thầu thỏa thuận trước khi ký hợp đồng
C: 20%
D: 15%
A: Quên mật khẩu, mất thư mục chứng thư số
B: Chứng thư số bị hết hạn
C: Tất cả các trường hợp trên
A: Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn; gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có quy mô nhỏ
B: Chào hàng cạnh tranh đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp
C: Chỉ định thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp
D: Mua sắm trực tiếp đối với gói thầu mua sắm hàng hóa
E: Các trường hợp trên
A: Nhà thầu tư vấn thiết kế của gói thầu/dự án đồng thời là nhà thầu tư vấn giám sát thực hiện hợp đồng của gói thầu/dự án đó
B: Nêu yêu cầu cụ thể về nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa trong hồ sơ yêu cầu đối với gói thầu chào hàng cạnh tranh mua sắm hàng hóa thông dụng, sẵn có trên thị trường
C: Nhà thầu tư vấn giám sát đồng thời thực hiện tư vấn kiểm định đối với gói thầu do mình giám sát
D: Chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu trái với quy định của Luật Đấu thầu nhằm mục đích chỉ định thầu hoặc hạn chế sự tham gia của các nhà thầu
E: Câu a và b
F: Câu c và d