Về học tập trực tuyến tại GXD

Về học tập trực tuyến tại GXD

14/06/2017 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Học các khóa học tuyệt vời về xây dựng tại GXD trực tuyến (hay còn gọi là e-learning) là phương thức học ảo thông qua một máy tính, điện thoại thông minh nối mạng đối với trang đào tạo của GXD có lưu giữ sẵn bài giảng điện tử và phần mềm cần thiết để bạn học tập.

Giáo viên có thể truyền tải hình ảnh và âm thanh qua đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối không dây (WiFi, WiMAX), mạng nội bộ (LAN). Mở rộng ra, các cá nhân hay các tổ chức đều có thể tự lập ra một trường học trực tuyến (e-school) mà nơi đó vẫn nhận đào tạo học viên, đóng học phí và có các bài kiểm tra như các trường học khác.

Ưu điểm
Học trực tuyến cho phép đào tạo mọi lúc mọi nơi, truyền đạt kiến thức theo yêu cầu, thông tin đáp ứng nhanh chóng.

Bạn có thể truy cập các khoá học bất kỳ nơi đâu như trong văn phòng, trên công trường, tại nhà, quán cafe, các kỹ sư đứng cổng chờ vợ đi chợ cũng có thể tranh thủ vào xem video bài giảng và làm bài trắc nghiệm được. 24 giờ một ngày, 7 ngày trong tuần.

Tiết kiệm chi phí: Giúp giảm khoảng 60% chi phí bao gồm chi phí đi lại, chi phí gửi xe và chi phí tổ chức địa điểm. Bạn chỉ tốn chi phí trong việc đăng ký khoá học và có thể đăng ký nhiều khoá học mà bạn cần.

Tiết kiệm thời gian: giúp giảm thời gian đào tạo từ 20-40% so với phương pháp giảng dạy truyền thống nhờ hạn chế sự phân tán và thời gian đi lại.

Uyển chuyển và linh động: Bạn có thể chọn lựa những khoá học có sự chỉ dẫn của giảng viên trực tuyến, tự điều chỉnh tốc độ học theo khả năng và có thể nâng cao kiến thức thông qua những thư viện tư liệu trực tuyến của GXD.

Tối ưu: Nội dung truyền tải nhất quán. GXD có thể đồng thời cung cấp nhiều ngành học, khóa học cũng như cấp độ học khác nhau giúp học viên dễ dàng lựa chọn

Hệ thống hóa: E-learning dễ dàng tạo và cho phép học viên tham gia học, dễ dàng theo dõi tiến độ học tập, và kết quả học tập của học viên. Với khả năng tạo những bài đánh giá, người quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đã tham gia học, khi nào họ hoàn tất khoá học, làm thế nào họ thực hiện và mức độ phát triển của họ.

Nhược điểm
Vấn đề cảm xúc và không gian tạo sự ấn tượng cho người học.
Tương tác trực tiếp với người dùng bị hạn chế.