Sai lầm của tuổi trẻ vô cùng nguy hiểm

Sai lầm của tuổi trẻ vô cùng nguy hiểm

15/09/2018 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


1. Phí phạm thời gian

Cái nguy hiểm nhất của người trẻ là ý nghĩ rằng “Còn thời gian mà”. Nhưng thật ra thì không. Thời gian và cả tuổi trẻ không hề chờ đợi bạn. Hãy thực hiện những việc mình muốn ngay lúc này vì chỉ cần bạn chần chừ, mọi thứ sẽ nhanh chóng vụt mất.

Năm 2 ĐHXD tôi đã nghiên cứu phần mềm Dự toán 97, giờ sau gần 15 năm ra trường tôi đi dạy lập dự toán bằng phần mềm Dự toán GXD để tăng thu nhập.

2. Phụ thuộc vào mạng xã hội

Facebook, những lượt thích, những bình luận ảo tất cả đều là phù phiếm. Những thứ quan trọng và có ý nghĩa với bạn nằm ở ngoài đời thật và mạng xã hội chỉ nên là công cụ để phục vụ cho bạn chứ không phải làthứ để bạn ngày qua ngày chìm đắm vào nó, mất ăn mất ngủ khi lỡ bị ai ném đá hay lượng "like" chưa đúng ý.

Bạn nhé, tôi lên Facebook nhiều, nhưng khác bạn, tôi làm việc nhiều đấy, ví dụ: trao đổi các bài chuyên môn, bán hoặc quảng cáo được phần mềm GXD, tuyển sinh cho các khóa học...

3. Giữ chân một mối quan hệ tồi tệ

Người ấy nói dối bạn, người ấy phản bội bạn nhiều lần, người ấy khiến bạn đau lòng. Vậy lý do gì bạn tiếp tục ở lại trong mối quan hệ đó. Những người trẻ luôn có suy nghĩ rằng mình sẽ không tìm được ai yêu mình nữa ngoài ấy. Coi kìa, còn cả ngàn người ngoài kia, tốt hơn, xứng đáng hơn chờ đợi bạn đó.

4. Đầu tư thời gian vào một công việc chẳng đi đến đâu

Thật sự thì bạn sẽ biết ngay rằng công việc bạn đang làm có phù hợp với bạn hay không và nó sẽ đưa bạn đến đâu.

Tôi cần giảng viên dạy nghiệp vụ và các phần mềm ở Cty Giá Xây Dựng. Với tầm nhìn và năng lực của mình tôi thấy đây là công việc tiềm năng.
Vậy có bạn nào đầu tư thời gian nghiên cứu để 3 tháng sau gặp tôi xin đi giảng tăng thu nhập không? Cách đây 1 năm, 9 tháng, 6 tháng hay 3 tháng tôi đều đặt câu hỏi như này. Tháng tới và nhiều năm tới tôi nghĩ sẽ hỏi lại tiếp và tôi vẫn cần... người sáng suốt là người biết nhìn thấy tiềm năng và bắt tay vào chớp lấy

5. Tuổi trẻ cuộc đời luôn là của hiếm, không thể lãng phí

Khởi nghiệp Kinh doanh không bao giờ là dễ dàng. Nhưng nó cho người ta cơ hội thể hiện & khám phá hết năng lực của mình, làm giàu cho bản thân và tạo việc làm cho xã hội. Ai cũng chỉ sống có 1 lần, thời gian trôi đi và không trở lại. Quy luật nghiệt ngã của thời gian không cho ai “làm lại” từ đầu". Đừng lãng phí tuổi trẻ cuộc đời bằng những cái kiểu như "biên chế nhà nước" !

Lập đề cương, soạn bài, sưu tầm tài liệu, tập đứng trước gương nói... và liên hệ với tôi qua địa chỉ email theanh@gxd.vn bạn nhé. Bất kỳ điều gì bạn thấy giỏi và nhiều người cần được học điều đó :)