Quantity Surveyor là gì? tìm hiểu về nghề QS qua một video tiếng Anh chuyên ngành

Quantity Surveyor là gì? tìm hiểu về nghề QS qua một video tiếng Anh chuyên ngành

14/02/2024 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Quantity Surveyor là gì? What is a Quantity Surveyor? Video tiếng Anh luyện nghe nói và giải đáp luôn

Học viện Giáo dục và Đào tạo GXD không chỉ nghiên cứu và triển khai đào Kỹ sư QS Quantity Surveyor đáp ứng thị trường Việt Nam. Mà còn nghiên cứu và tiếp thu từ các chương trình của các nước tiên tiến trên thế giới, đưa vào để nâng cấp và hoàn thiện liên tục chương trình đào tạo Kỹ sư QS GXD Quantity Surveyor.

Đây là video của Viện Kỹ sư QS Canada, họ giới thiệu về nghề Quantity Surveying. Chúng tôi chọn lọc và giới thiệu với các bạn học viên Kỹ sư QS GXD và các bạn quan tâm. Qua video này GXD muốn bạn học cùng một lúc mấy thứ: 1) Vừa luyện nghe và đọc, 2) Vừa học luôn từ vựng tiếng Anh chuyên ngành, 3) Vừa hiểu thêm về nghề Quantity Surveying, nắm bắt thêm góc nhìn về nghề Kỹ sư QS từ nước ngoài, 1 đất nước phát triển như Canada.

Bạn hãy đọc bài khóa, tham khảo bài dịch, học các từ vựng rồi xem video và lặp lại cho đến khi đã nắm chắc nhé:

Everytime I hand out my business card I get the same question: What is a quantity surveyor? I'm not a land surveyor or building surveyor. I measure the value of your construction investment from concept to completion. I'm part architect part engineer part general contractor, but lawyer part accountant. I'm a cost consultant who knows all the trades shoulder a for building owners developers and contractors. I am knowledgeable in architecture engineering and construction design while most professionals simply view our project in black and white. I'm specially trained to see the craze and keep a project out of the red whatever you're building. I ensure you build a return on your investment. So if you're building anything and don't know what a quantity surveyor is perhaps it's time you did.

Mỗi khi tôi đưa danh thiếp của mình ra, tôi đều nhận được một câu hỏi giống nhau: Quantity surveyor là gì? Tôi không phải là nhà đo đạc, khảo sát đất đai hay khảo sát xây dựng gì (nhiều người cứ hiểu từ surveyor là người làm công tác khảo sát). Tôi đo lường giá trị đầu tư xây dựng của bạn từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành. Trong tôi có một phần kiến ​​trúc sư, một phần là kỹ sư, một phần là nhà thầu, một phần là luật sư và một phần là kế toán. Tôi là một nhà tư vấn về chi phí, người phải am hiểu tất cả các bộ môn đóng vai trò quan trọng với các Chủ đầu tư và Nhà thầu xây dựng công trình. Tôi am hiểu về kỹ thuật kiến ​​trúc và thiết kế xây dựng trong khi hầu hết các chuyên gia chỉ nhìn dự án với góc nhìn đơn giản. Tôi được đào tạo đặc biệt để nhìn ra những rủi ro và giữ cho dự án không bao giờ thua lỗ. Tôi đảm bảo bạn sẽ tạo ra lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình (tôi tính toán đảm bảo dự án xây dựng của bạn đạt hiệu quả). Vì vậy, nếu bạn đang xây dựng bất cứ thứ gì và chưa biết về vai trò Kỹ sư QS có lẽ bạn cần liên hệ và tìm sự tư vấn của tôi.

Mời bạn xem video:

Cách học Kỹ sư QS GXD tốt nhất dành cho bạn: Hãy đọc và học tất cả những chia sẻ trên trang web này về vấn đề bạn quan tâm. Sau đó đến lớp bạn sẽ học thêm rất nhiều điều mới, kể cả có nghe lại những điều đã trình bày ở đây, bạn sẽ dễ dàng tiếp thu hơn, nhớ lâu hơn...