Lập bảng tính chi phí tư vấn bảo trì công trình xây dựng

Lập bảng tính chi phí tư vấn bảo trì công trình xây dựng

15/05/2018 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Lập bảng tính chi phí tư vấn bảo trì công trình xây dựng

Nếu bạn tìm kiếm tài liệu này hoặc là có mẫu đã làm rồi thì xin chia sẻ cho tôi với nhé (email của tôi là theanh@gxd.vn). Nếu chưa có ai chia sẻ, bạn không tìm được mà phải xắn tay vào làm thì tôi xin gợi ý bạn:

1. Cách 1. Làm dự toán xuôi

- Dự kiến số người tham gia, tiền lương tháng của từng người

- Dự kiến tiến độ - thời gian thực hiện -> số tháng tính lương

- Dự kiến thuê văn phòng, văn phỏng phẩm, các vật tư, nguyên liệu cần tiêu hao cho công việc, khấu hao máy móc, thiết bị, họp hành, đi lại, chè nước

- Chi phí quản lý: Sếp, phó sếp, kế toán, tài chính, thủ quỹ, hành chính nhân sự... họ hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia. Đơn giản chú bảo vệ hay ghi vé xe: cũng để các chuyên gia tư vấn có thể hoạt động điềm nhiên với công việc

- Các chi phí khác: Bạn suy ngẫm mà có thể nó phải có mà chưa tính ở trên

- Lợi nhuận dự tính của Cty

- Thuế nộp cho Nhà nước Sau khi tính xong, nhìn giá trị, chưa đạt kỳ vọng, quay lại điều chỉnh từ đầu.

Chưa hết: theo dõi việc thực hiện, để ý xem liệu công việc đó có lãi cho công ty không, có làm được không? lần sau như thế có dám nhận nữa không? Từ đó rút ra kinh nghiệm cho mình. Kinh nghiệm và bản lĩnh của bạn là đó.

2. Cách 2. Làm dự toán ngược

Dự kiến tổng số tiền. Sếp muốn được mấy trăm triệu hay mấy tỷ cho công việc này?

Tạo dựng số liệu như cách 1 cho khớp giá trị này. Tục hay gọi là "bịa" là "ma" số liệu. Nhưng không phải đâu, bạn phải có suy tính, trên cơ sở yêu cầu thực tế, thời gian triển khai, nhân lực của công ty... để đưa ra số liệu hợp lý.

Khi triển khai tiếp tục theo dõi và ghi chép, rút kinh nghiệm cho lần sau.

Cơ sở của công việc này bạn xem: Phụ lục hướng dẫn xác định dự toán chi phí tư vấn. Phụ lục này nằm ở cuối Quyết định số 79/QĐ-BXD ngày 15/02/2017 của Bộ Xây dựng công bố định mức chi phí quản lý dự án và chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình.

Bạn cũng nên vào diễn đàn giaxaydung.vn hoặc google và dùng từ khóa: chi phí tư vấn bảo trì công trình, định mức bảo trì công trình, hướng dẫn xác định chi phí bảo trì...

Chia sẻ của Ks Phạm Viết Đàm, rất nhiều kinh nghiệm đến từ Công ty Tư vấn TTAs: "1 là phải tính được công cho chuẩn (cái này các đơn vị có năng lực và kinh nghiệm tốt sẽ có đc dự toán đẹp và hợp lý trình CĐT. 2 là đã fix giá trị thì làm bài toán ngược để hợp lý hoá hồ sơ. Khi làm bạn chú ý các quy định về thang lương và mức lương tối đa của Bộ LĐTBXH để có mức lương chuyên gia cho đúng."

Đừng quên sau khi xong công việc: Hãy gửi cho tôi 1 bảng tính của bạn vào địa chỉ email theanh@gxd.vn. Để sau này có ai gặp khó khăn như bạn hôm nay thì tôi chia sẻ với họ giúp bạn nhé. Người đi trước làm gì luôn nghĩ đến người đi sau thì Việt Nam sẽ đi lên nhanh lắm.

Chúc bạn thành công.

Thân mến.

Giảng viên: Ths Nguyễn Thế Anh