Để làm được dự toán ở vai trò là nhân viên Công ty Tư vấn thiết kế hoặc Chủ đầu tư, Ban QLDA thì phải học những môn gì?

Để làm được dự toán ở vai trò là nhân viên Công ty Tư vấn thiết kế hoặc Chủ đầu tư, Ban QLDA thì phải học những môn gì?

28/02/2020 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Để làm được dự toán ở vai trò là nhân viên Công ty tư vấn thiết kế hoặc Chủ đầu tư, Ban QLDA bạn phải nắm bắt khá nhiều kiến thức, tôi tạm chia ra các môn học:
1. Môn đọc bản vẽ
2. Môn bóc khối lượng
3. Môn quy trình thi công, biện pháp thi công
(Nếu chưa đọc được bản vẽ -> bạn nên tham gia khóa học Đọc bản vẽ, bóc khối lượng tại GXD).
4. Môn định mức dự toán
5. Môn thu thập và xử lý dữ liệu: giá vật liệu, giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công; xác định đơn giá
6. Môn kỹ thuật tính toán, kiến thức máy tính cơ bản (Windows, Word, Excel; cấu hình, nhận dạng và cách xử lý các lỗi máy tính; cài đặt phần mềm)
7. Môn kỹ thuật tìm kiếm và cơ sở dữ liệu
8. Môn văn bản, chế độ chính sách, quy định
9. Môn phương pháp lập dự toán xây dựng
10. Môn phần mềm ứng dụng: Dự toán GXD
11. Môn kỹ thuật viết báo cáo, thuyết minh dự toán

và còn các kiến thức khác như: vật liệu xây dựng, tiền lương, tiêu chuẩn .v.v.

Bạn thấy đó chuẩn bị tiêu hàng tỷ, hàng chục hàng trăm tỷ của đất nước, của xã hội không thể dành cho những người tay ngang, kiến thức trang bị lõm bõm được. Riêng môn định mức trong trường ĐH xây dựng khi trước Kỹ sư Kinh tế xây dựng học 75 tiết + 1 đồ án, mà vẫn chưa biết áp mã thế nào cho đúng - cách xử lý tạm tính vận dụng, khi làm thực tế phải thực hành, tích lũy rút kinh nghiệm thêm nhiều.

Tối thứ 2 hàng tuần, khai giảng lớp Đo bóc khối lượng, lập dự toán tại GXD tại số 124 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội. Các bạn liên hệ Ms Thu An 0985 099 938 để đăng ký. Các khóa học tại tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh bạn cũng liên hệ luôn Ms Thu An để ghi danh nhé, tập hợp đủ danh sách GXD sẽ thông báo cho bạn để mở lớp.

Các khóa học tại GXD JSC luôn cố gắng cung cấp đủ cho học viên các kiến thức nói trên, nhưng do thời lượng trên lớp có hạn, nên các giảng viên luôn chỉ dẫn bạn cách trang bị, các tài liệu hữu ích - đặc biệt là bổ sung bằng các khóa học online trên trang gxd.edu.vn này để bạn có thể học được nhiều hơn, đủ với những kiến thức cần thiết để lập dự toán giỏi, bài bản và chuyên nghiệp.

Nếu bạn chưa chắc đọc bản vẽ bóc khối lượng thì phải tham gia lớp đó trước, ở GXD thầy Vượng dạy lớp này rất hay và rất nhiệt tình. Đi làm, lĩnh lương lại muốn xin vào chỗ lương cao thì không thể kém được. Tích luỹ đủ về lượng mới đạt sự nhảy vọt về chất!