Phương pháp để học online (học trực tuyến) trên GXD đạt hiệu quả tốt nhất

Phương pháp để học online (học trực tuyến) trên GXD đạt hiệu quả tốt nhất

16/06/2017 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Phương pháp để học online (học trực tuyến) trên GXD đạt hiệu quả tốt nhất

Việc học online (học trực tuyến) đã trở nên khá phổ biến và trở thành một xu hướng học hiện đại. Tuy nhiên, trong lĩnh vực xây dựng thì GXD là đơn vị đi đầu. Các đồng nghiệp mặc dù cảm thấy hấp dẫn, thấy tò mò và cũng vẫn còn do dự không biết thế nào?

Lợi ích của việc học trực tuyến mang lại là rất lớn nếu các bạn biết phương pháp và khai thác. Nhưng nếu không đọc các chia sẻ dưới đây, có thể bạn sẽ tiếp xúc với cách học Online mà không lại hiệu quả tốt nhất. Hãy đọc những chia sẻ của tôi về Phương pháp và kỹ năng để việc học online đạt hiệu quả tốt nhất cho bạn nhé!

Bạn nên học theo kiểu Bóng đá: Đá trận lượt đi, lượt về.

Bạn nên học theo kiểu "cày, bừa, xáo, xới": Cày đi, cày lại, xáo xới nhiều thì đất tơi xốp.

Tại sao lại vậy? Kinh nghiệm mười mấy năm giảng dạy tại GXD và tham gia các dự án, họp với hàng nghìn đối tác cho thấy: Xây dựng, dự toán, định mức, đơn giá... luôn là vấn đề khô khan, đau đầu. Có nhiều thứ khó hiểu, hãy chà đi, xát lại kiến thức sẽ ngấm.

Dưới đây là 1 số kinh nghiệm tôi suy ngẫm đúc kết lại và cả tham khảo từ trên mạng. Xin chia sẻ lại với bạn phương pháp để học Online tốt nhất các khóa học tại GXD. Chỉ mong các bạn học tốt, làm được việc, lương cao là mừng lắm.

1. Đọc tài liệu, chuẩn bị bài trước khi học

Trước khi vào học bài mới, bạn nên xem nội dung tổng quan của bài học đó là gì. Có thể tua video để xem các nội dung mà giảng viên sẽ truyền tải để biết mình cần gì và sẽ tập trung nhiều hơn ở những phần đó.

Học xong, nên suy ngẫm, gạch ra được các thu hoạch - các lợi ích mình đã nhặt được từ bài học. Đừng để học xong mà cũng không rõ mình đã thu hoạch được gì.

2. Phải tự giác, quyết tâm cao

Môi trường Internet có nhiều cám dỗ, rất nhiều thông tin tác động vào bạn. Nhất là mở trình duyệt, 1 tab là gxd.edu.vn còn 1 tab là facebook.com thì bạn sẽ khó lòng tập trung được.

Học trực tuyến cần sự tự giác do nó thoải mái, tự do hơn rất nhiều so với học trên lớp. Nhân viên GXD sẽ nỗ lực giám sát, nhắc nhở đốc thúc bạn. Nhưng việc bạn học mỗi ngày vẫn là do bạn quyết định, chủ động.

Áp lực điểm số cũng không quá căng. Vì vậy, nếu bạn không tự giác thì sẽ khó gặt hái được gì nhiều qua việc học trực tuyến.

3. Tập thói quen ghi chép

Mỗi lần xem video bài giảng, có thể bạn tiếp thu rất nhanh, nhớ ngay lúc nhưng đó chỉ là trí nhớ tạm thời. Trong các video bài giảng có thể sẽ có bài tập, hãy dừng video lại và lấy giấy bút ra làm. Đừng chỉ dừng lại ở việc xem xem rồi cho qua.

Bạn nên học cách ghi lại những nội dung chính và ghi chú lại những phần được giáo viên nhấn mạnh trong bài học để dễ dàng xem lại sau này vì chắc chắn bạn sẽ có lúc bạn quên kiến thức đó mà thôi. Không cần ghi chi tiết, hãy ghi từ khóa, phác thảo hình ảnh thôi (ứng dụng video trí nhớ nhé).

4. Đặt mục tiêu rõ ràng

Bạn nên đặt ra một mục tiêu ở mỗi bài học, khóa học cho mình thật rõ ràng để nỗ lực, cố gắng. Điểm trắc nghiệm bạn muốn đạt được là bao nhiêu? Hãy cố gắng để đạt 100% nhé. Khi đạt được những mốc điểm đó là bạn sẽ đạt đến những mảng kiến thức nhất định.Mọi công việc bạn làm đều vậy, phải có cái đích đặt ra để mình vươn tới.

5. Bắt tay vào hành động

Bất cứ cái gì chỉ để khiến bạn khởi động. Một khi bạn đã khởi động, bạn đã bắt tay vào hành động, bạn sẽ thấy khá hơn. Hãy tin tôi đi. Có thể bạn thấy uể oải, nhưng ít ra là bạn đang làm gì đó. Và khi bạn bắt đầu làm bài thực hành, hãy nghĩ về mục tiêu để có động lực. Như thế bạn sẽthấy khá hơn nhiều so với cứ nằm ườn ra mà than thân trách phận.

6. Yếu tố tâm lý và sức khỏe vô cùng quan trọng

Bạn chỉ nên học khi tinh thần còn thoải mái, tỉnh táo. Nếu ép buộc quá mức, bạn sẽ không thể nào tiếp thu được kiến thức và sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu.

- Tập thể dục
- Tắm rửa và chăm sóc bản thân
- Ra khỏi nhà và làm gì đó
- Chơi 1 điệu nhạc sống động
- Trò chuyện, trút nỗi niềm với ai đó
- Quay lại học tập :)

Chúc bạn thành công.