Những câu hỏi luôn được đặt ra trong đầu 1 người thầy nhiệt tình, tâm huyết

Những câu hỏi luôn được đặt ra trong đầu 1 người thầy nhiệt tình, tâm huyết

16/05/2018 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Câu hỏi luôn được đặt ra trong đầu 1 người thầy nhiệt tình, tâm huyết

Các nội dung này được phổ biến trong chương trình đào tạo, huấn luyện các giảng viên GXD. Xin chia sẻ cho các thầy/cô, bạn đọc quan tâm.

1. Trước buổi giảng

Hôm nay mình sẽ trình bày vấn đề gì? Cách giảng như nào (giống lựa chọn sơ đồ đội hình trước trận bóng: đá theo lối tấn công hay phòng ngự phản công)? Nên vào đề thế nào? Sáng tạo thế nào để hay hơn hôm trước?

2. Trong buổi giảng:

- Mình trình bày thế nào để anh em dễ hiểu nhất, tiếp thu được nhiều nhất mà vui nhất, không bị căng thẳng nhỉ?
- Những điều mình nói đây có ích lợi gì với công việc, sự nghiệp, cuộc đời của anh em đang nghe không?
- Các vấn đề trình bày liên hệ với nhau thế nào, mình trình bày theo trình tự phù hợp chưa?
- Tại sao mình đang giảng hay thế mà vẫn có người đứng dậy đi ra ngoài nhỉ? À đi vệ sinh hoặc ra ngoài xử lý vấn đề riêng gì đó -> lại quay lại, như vậy là vẫn hấp dẫn. Xin về hơn 2 người thì họ trình bày vì lý do gì? đến 3 người thì phải thay đổi lại sơ đồ chiến thuật. Không thể để 1 bài học buồn tẻ, gây chán và không hữu ích tiếp tục diễn ra
- Anh/em có thấy uể oải, chán nản không? Tiếp thêm năng lượng cuồng nhiệt nào: Vỗ tay. Điều chỉnh chiến thuật.

3. Kết thúc buổi giảng:

- Mình giảng hôm nay có thành công hay không? Tự mình không hài lòng -> rút kinh nghiệm, điều chỉnh cho lần sau
- Mình giảng hôm nay có hay không, anh/em hào hứng vui vẻ vào cuối tiết không? Câu trả lời là Có -> phát huy hơn cho lần sau
- Mình giảng hôm nay có kịp trình bày hết các vấn đề không? Câu trả lời là không -> Điều chỉnh lần sau. Tìm cách bổ sung tài liệu, video gửi lại cho học viên.
- Các vấn đề hôm nay có hữu ích, có thực tế không, có tạo sự quan tâm của học viên ko -> câu trả lời là không, thay vấn đề khác, lần sau mấy vấn đề này tìm cách truyền tài khác
- Còn học viên nào vẫn chưa thỏa mãn, còn thắc mắc mà mình chưa giải đáp ko? -> video, email, chat, viết lại vấn đề
.v.v.

Tự bản thân mình cũng tiến bộ vùn vụt. Trình độ chuyên môn và khả năng chém gió cũng không ngừng nâng cao. Từ đó tiền bạc và các vận may cũng theo về :) :) :)

Thứ không bao giờ thay đổi là Sự thay đổi. Các buổi giảng có mình sẽ luôn hấp dẫn và cuốn hút. Mình phấn đấu trở thành diễn giả hay nhất, kiến thức sâu rộng bậc nhất kế thừa xuất sắc khi các thầy của mình đến tuổi nghỉ và chuyển giao thế hệ.