Khi bị phê phán thì nên coi những người phê phán là thầy mình

Khi bị phê phán thì nên coi những người phê phán là thầy mình

15/05/2018 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Khi bị phê phán thì nên coi những người phê phán là thầy mình

Kinh tế gia người Mỹ đoạt giải Nobel là Tjalling Koopmans năm 1970 viết 2 bài báo

Bài 1 tiên đoán kinh tế Liên Xô sẽ sụp đổ vì Liên Xô ngày càng cần nhiều vốn hơn để đầu tư, để tạo ra một GDP lớn hơn. Ông cho rằng đến một lúc nào đó Liên Xô sẽ không còn vốn để đầu tư và GDP sẽ trở về 0. Liên Xô rất tức giận và viết một số bài báo phản ứng lại.

Bài 2 ông Koopmans viết về Singapore, cảnh báo nước này không nên đi theo vết xe đổ của Liên Xô. Lý do là thời điểm này Singapore quá cứng nhắc, điều hành kinh tế theo mệnh lệnh, đầu tư không hiệu quả.

Khác với Liên Xô, ông Lý Quang Diệu mời ông Koopmans sang và tiếp đón như một quốc khách, đồng thời nhờ ông Koopmans chỉ ra thêm những điều Singapore cần làm để phát triển. Ông Koopmans cho biết sau đó ông trở thành bạn thân với ông Lý Quang Diệu. Singapore có bất cứ vấn đề gì về kinh tế, ông Lý Quang Diệu đều tham khảo ý kiến ông Koopmans.

Câu chuyện trên chỉ là kể lại thôi, vấn đề quan trọng nhất nên đọng lại trong bạn là: Hãy học tập tinh thần của ông Lý Quang Diệu. Khi bị phê phán thì nên coi những người phê phán là thầy mình. Can đảm học hỏi, thay đổi và chuyển động. Bạn sẽ thành công.