Học dự toán công trình: Khái niệm về công trình xây dựng? Phân loại công trình xây dựng

Học dự toán công trình: Khái niệm về công trình xây dựng? Phân loại công trình xây dựng

01/10/2018 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Học dự toán công trình: Khái niệm về công trình xây dựng? Phân loại công trình xây dựng.

Vì sao bạn phải đọc cái này? Ơ kìa, làm dự toán công trình mà không biết công trình xây dựng là gì thì như mất gốc, sao phát triển mạnh được! Muốn làm dự toán giỏi phải đọc và tích lũy rất nhiều.

Công trình xây dựng là: sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất, có thể bao gồm phần dưới mặt đất, phần trên mặt đất, phần dưới mặt nước và phần trên mặt nước, được xây dựng theo thiết kế.

Công trình xây dựng nếu theo các tiêu chí khác nhau thì có thể chia ra rất nhiều loại. Nhưng để phục vụ mục đích quản lý người ta phân vào thành 5 loại, gồm: 1) Công trình dân dụng, 2) Công trình công nghiệp, 3) Công trình giao thông, 4) Công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (trước gọi là công trình thủy lợi), 5. Công trình hạ tầng kỹ thuật và công trình khác.

Học dự toán tại GXD bạn được dạy các nguyên lý chung và riêng để lập dự toán được cho cả 5 loại công trình nói trên. Sếp giao bạn dự toán công trình nào bạn cũng đọc được.

Mời bạn xem thêm video bài giảng của thầy Nguyễn Thế Anh, bên canh các bài giảng rất hay ở trên lớp, thầy còn viết thêm nhiều bài chia sẻ, làm thêm nhiều video để các bạn học được nhiều nhất, từ đó bạn tiết kiệm nhiều thời gian cuộc đời để mầy mò công việc...

Hãy đăng ký khóa học dự toán tốt nhất tại GXD, liên hệ ngay Ms Thu An 0985 099 938 để ghi danh. Chuyên nghiệp và bài bản nhất chỉ có ở GXD.