Con nhà nghèo, nhất là con gái học nhiều để làm gì?

Con nhà nghèo, nhất là con gái học nhiều để làm gì?

02/12/2017 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Con nhà nghèo, nhất là con gái học nhiều để làm gì?

Trả lời: Học để đổi đời, học để thoát nghèo. Này nhé: nếu học Đại học thì chừng 4 năm - 4,5 năm, Cao đẳng thì 2-2,5 năm, Trung cấp 1-1,5 năm. Bố mẹ có thể ra thành phố làm đủ mọi việc để cố hết sức mình cho con ăn học (nhiều cách). Quãng thời gian đó rất ngắn và nhanh thôi. Còn cả quãng đời còn lại con mình sẽ thay đổi cuộc đời, có cơ hội rất lớn để thay đổi thời vận của cả nhà. Người mẹ quê nghèo, ít học... không đủ trình độ lý luận để trả lời như vậy. Các bạn hãy giúp phổ biến câu trả lời này mỗi khi có thể.

Video: https://www.youtube.com/watch?v=q2aavjRUkhA

Hãy xem video, có câu: Mình không học giờ mình mới nghèo hoài. Nếu học, sẽ có cơ hội khác đi, tư duy khác đi, suy nghĩ khác đi. Sẽ không nghèo hoài nữa, nhất là đời này, đời sau...

Câu chuyện từ bạn Văn Lê: 
"Cuộc sống ở những vùng quê còn nghèo khổ quá. Thực sự để muốn thoát nghèo, thoát khổ chỉ có con đường duy nhất là cố gắng học hành thật tốt, học để có cái nghề trong tay, vứt đâu cũng sống được!

Ngày xưa, tôi còn nhớ cái thời mà điện thoại liên lạc chưa có, mỗi lần có công chuyện gì, chị gái cả lại viết thư về. Lần chị đỗ đại học, chị có gửi thư về nói là chị chỉ viết để báo tin cho vui thôi, chị cũng không mong ước là sẽ đi học. Chị phải đi làm để nuôi các em ăn học sau này. Nhìn những dòng thư chị viết bị nhòa, tôi hiểu biết bao cảm xúc trong đó...

Chị gái thứ 2 tôi cũng đậu Đại học sau này. Đánh điện từ trong nam về, mẹ tôi thở dài thay vì vui mừng...

Rồi đến chị gái thứ 3...rồi tôi. Đi học Đại Học là cái gì đó xa vời quá ở một vùng quê, hay đúng ra là với gia đình tôi lúc bấy giờ.

Giờ nghĩ lại, nếu như không cố gắng ăn học cho đàng hoàng, không cố gắng chịu khó gian khổ....thì cuộc đời mình giờ biết về nơi đâu?"