Các lớp học trực tuyến tại GXD giúp bạn học từ xa, bất kì thời điểm, không gian nào

Các lớp học trực tuyến tại GXD giúp bạn học từ xa, bất kì thời điểm, không gian nào

15/06/2017 / Nguyễn Thế Anh

Lượt xem: 1


Đã có nhiều đồng nghiệp chọn theo học các lớp học trực tuyến tại GXD. Công nghệ học trực tuyến có những tiến triển vượt bậc trong thời kì cách mạng công nghiệp 4.0.

Lớp học trực tuyến (học online) là gì?

Học trực tuyến, còn gọi là học online, hay e-learning, học từ xa. Là phương thức học ảo qua máy tính nối mạng (hoặc điện thoại thông minh, máy tính bảng) đối với một máy chủ GXD có lưu giữ sẵn bài giảng điện tử và phần mềm quản lý khóa học, bài học, tư liệu học tập.

Giảng viên có thể truyền tải hình ảnh và âm thanh qua đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối không dây (WiFi, WiMAX), mạng nội bộ (LAN)… Mở rộng ra, GXD xây dựng trường học trực tuyến (E-school), giúp các đồng nghiệp từ xa có thể tham gia được các khóa đào tạo chất lượng với các giảng viên hàng đầu. Phụng sự công cuộc đào tạo nhân lực, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế đất nước.

Ưu điểm của lớp học trực tuyến

Tiết kiệm chi phí

Các lớp học trực tuyến của GXD sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí (như công sức đi lại, xăng xe, hao mòn xe cộ tiền gửi xe).

Học phí có thể giảm hoặc thời lượng học tập nhờ các khoản chi phí về cơ sở vật chất của trường được giảm bót. Bạn chỉ tốn chi phí trong việc đăng kí khoá học và có thể đăng kí bao nhiêu khoá học tùy ý. Có thể xem đó là một điều tuyệt vời cho các bạn khi luôn đối mặt với khó khăn của cuộc sống. Tham gia các khóa học trực tuyến tại gxd.edu.vn là sự lựa chọn tuyệt với với những sinh viên không đủ điều kiện tài chính cho việc du học nước ngoài.

Tiết kiệm thời gian

Giúp giảm thời gian đào tạo từ 20-40% so với phương pháp giảng dạy truyền thống do rút giảm sự phân tán và thời gian đi lại, thời gian học khá linh hoạt, học viên vẫn có thể vừa tham gia các lớp học trực tuyến vừa làm việc. Hoặc cùng lượng thời gian thì bạn học được nhiều hơn.

 

Đào tạo mọi lúc mọi nơi

Kiến thức được truyền đạt theo yêu cầu, đáp ứng thông tin một cách nhanh chóng đầy đủ. Không giới hạn vị trí địa lí, địa điểm, thời gian học 24 giờ một ngày. 7 ngày trong tuần. Đào tạo bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Uyển chuyển và linh hoạt

Bạn có thể chọn lựa những khoá học có sự chỉ dẫn của giảng viên trực tuyến hoặc khoá học tự tương tác (Interactive Self-pace Course), tự điều chỉnh tốc độ học theo khả năng và có thể nâng cao kiến thức thông qua những thư viện trực tuyến. Nội dung truyền tải nhất quán, tổ chức có thể đồng thời cung cấp nhiều ngành học, khóa học, lớp học cũng như cấp độ học khác nhau giúp học viên dễ dàng chọn lựa.

Hệ thống hóa

Lớp học trực tuyến dễ dàng tạo cho phép học viên tham gia học, dễ dàng theo dõi tiến độ học tập, và kết quả học tập của mình. Với khả năng tạo những bài đánh giá, người quản lí dễ dàng biết được nhân viên nào đã tham gia học, khi nào họ hoàn tất khoá học, làm thế nào họ thực hiện và mức độ phát triển của họ khi tham gia học

 

Nhược điểm lớp học trực tuyến

Giải pháp nào cũng có những ưu và nhược. Bạn cần nắm các nhược điểm của học trực tuyến để tìm cách bù lập.

Không đánh giá được hết trình độ, khả năng của học viên trong một môi trường làm việc thực tế.

Nhiều ý kiến cho rằng: lớp học trực tuyến chỉ thích hợp cho các học viên muốn học tập làm việc lâu dài trên lĩnh vực trực tuyến (online). Hoặc bạn đã có bằng cấp thông thường và đang muốn nâng cao kiến thức của bạn để tiến đến một vị trí cao hơn trong nghề nghiệp.

Sự khác biệt trong phương pháp đào tạo trực tuyến so với lớp học thông thường đã gây ra những tranh luận, nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận việc lựa chọn tham gia các lớp học trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các học viên trong thời kì suy thoái kinh tế, cũng như tạo một bước tiến vững cho sự nghiệp tương lai của bạn.